Lưu ý về nhãn của các sản phẩm hữu cơ được chứng nhận

Cách phân biệt các sản phẩm hữu cơ được chứng nhận

Hiểu được nhãn mác thể hiện một sản phẩm có được nuôi trồng hữu cơ hay không có thể khá khó khăn và thực tế là nhiều người tiêu dùng không thực sự hiểu những ký hiệu về nhãn mác cho sản phẩm hữu cơ theo USDA. Từ ngày 21/10/2002, những lưu ý dưới đây về nhãn mác đã được thiết lập bởi USDA – Bộ nông nghiệp Hoà Kỳ để đảm bảo người tiêu dùng có thể nắm được chính xác thành phần hữu cơ của những thực phẩm họ mua:

Thực phẩm 1 thành phần

Trên những thực phẩm 1 thành phần như hoa quả hay rau củ, hãy tìm một sticker nhỏ với hình ảnh nhãn chuẩn hữu cơ theo USDA hoặc xem ở bản chỉ dẫn tìm thấy trên nhãn mác của sản phẩm.

Nhãn “hữu cơ” cũng có thể được tìm thấy trên bao bì các loại thịt, các loại hộp sữa, trứng, phô mai và các thực phẩm 1 thành phần khác.

Thực phẩm nhiều thành phần

Thực phẩm như đồ uống, snack và các loại thực phẩm có qua chế biến khác dùng hệ thống phân loại dưới đây để chỉ dẫn về hàm lượng hữu cơ trong thành phần của chúng:

– 100% Hữu cơ
Những thực phẩm có nhãn này được làm từ 100% nguyên liệu hữu cơ* và sẽ có nhãn hữu cơ chuẩn USDA.

– Được làm từ nguyên liệu hữu cơ
Những sản phẩm như thế này chứa từ 95 – 99% hàm lượng nguyên liệu hữu cơ (tính theo khối lượng). Phần thành phần còn lại không dược coi là sản phẩm nuôi trồng hữu cơ nhưng vẫn được công nhận bởi NOP. Những sản phẩm như thế này đôi khi vẫn có thể mang nhãn Hữu cơ chuẩn USDA.

– Các sản phẩm khác
Những sản phẩm với dưới 70% thành phần hữu cơ sẽ chỉ liệt kê các thành phần hữu cơ của chúng ở bảng thành phần trên bao bì. Những sản phẩm này không được dán nhãn Hữu cơ chuẩn USDA.

LƯU Ý: kể cả một bên sản xuất có được chứng nhận nuôi trồng hữu cơ, việc sử dụng Nhãn Hữu cơ chuẩn USDA cũng là hành động tự nguyện. Bởi không phải tất cả mọi bên sản xuất đều trải qua những giai đoạn như nhau trong quá trình xin chứng nhận hữu cơ, đặt biệt là các nông trại nhỏ và vừa. Khi bạn mua đồ ở chợ nhà nông, để chắc chắn, đừng ngần ngại hỏi về cách những người bán hàng trồng sản phẩm của họ.

Bài viết liên quan
error: Content is protected !!