Một số thực phẩm dành cho người bị bệnh tiểu đường nên biết

Một số sản phẩm hữu cơ có tác dụng rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường, hiện các sản phẩm đang được Oma Mart phân phối nhập khẩu trực tiếp từ các nước có chứng nhận Organic.

I. Diêm mạch (Quinoa)

  • Có thể nói diêm mạch là một thực phẩm hoàn hảo cho người tiểu đường vì nó mang lại ích lợi cho người tiểu đường trên rất nhiều phương diện:
  • Diêm mạch chỉ số GI thấp: Diêm mạch (Quinoa) có chỉ số GI 53 and chỉ số GL  là 13 trong khi đó gạo trắng  có chỉ số GI 70 và chỉ số GL là 30.  Thêm vào đó diêm mạch có cách chế biến và sử dụng giống cơm trắng nên đây là thực phẩm thay thế hoàn hảo cơm trắng cho ngưởi tiểu đường.
  • Lượng chất xơ cao  giúp ổn định đường huyết:  Chất xơ góp phần vào tác động đường huyết thấp của diêm mạch. Chất xơ làm chậm sự di chuyển của thức ăn khi có đi qua ruột và dạ dày, do đó làm chậm sự hấp thụ đường. Điều này có nghĩa là bạn có được năng lượng sử dụng lâu dài hơn và gluco trong máu vẫn ổn định vì đường được hấp thụ một cách chậm và ổn định.
  • Giúp cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn:  Một trong những vấn đề trong bữa ăn của người tiểu đường đó họ phải kiêng và hạn chế rất nhiều loại thực phẩm dẫn đến có thể làm mất cân bằng dinh dưỡng, gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe. Diêm mạch chứa lượng dinh dưỡng cân bằn trong mỗi khẩu phần ăn bao gồm protein và khoảng chất đầy đủ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tăng sức đề kháng với các loại bệnh khác.
  • Diêm mạch cũng giúp kiểm soát sự thèm ăn  và điều này có thể giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường. Trong một nghiên cứu so sánh hạt thay thế khác nhau như diêm mạch, kiều mạch và yến mạch ngũ cốc thông thường như gạo và lúa mì, đã chỉ ra rằng các hạt thay thế đem lại cảm giác no hơn so với hạt thông thường.
  • Điều này giúp kiểm soát sự thèm ăn và có thể giúp giảm cân. Vì hầu hết các bệnh nhân tiểu đường bị béo phì, diêm mạch có thể giúp điều trị béo phì như một loại hạt giúp giảm cân.
  • Trong một nghiên cứu khác trên chuột thí nghiệm được cho ăn nhiều fructose, các nhà khoa học ghi nhận rằng diêm mạch có thể duy trì hoạt động bình thường của enzyme và các cấp thấp hơn của malondialdehyde, một sản phẩm phụ của quá trình oxy hóa.
  • Thí nghiệm cho thấy diêm mạch làm tăng khả năng chống oxy hóa của tim, thận, máu, tuyến tụy, phổi và tinh hoàn và làm giảm quá trình trình oxy hóa trong máu.
  • Diêm mạch giống Andean – Peru – là loại hạt giúp để kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 2. Giống này rất giàu quercetin – một chất chống oxy hóa và là một công cụ hiệu quả trong chế độ ăn uống.

Xem và mua hạt diêm mạch tại đây!

II. Hạt hạnh nhân

  • Giàu chất xơ : phòng chống và giảm táo bón, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 2 và giảm béo phì.
  • Nguồn cung cấp axit folic và magnesium giúp giảm mệt mỏi, tăng cường các chức năng của hệ thần kinh và cơ bắp, duy trì sức khoẻ cho xương và răng.
  • Giàu canxi : góp phần vào sự duy trì sức khoẻ của xương và răng.
  • Chứa nhiều protein thực vật và chất chống oxi hoá mạnh ngăn ngừa và giảm thiểu sự hình thành các tế bào gốc tự do, kích thích lưu thông tuần hoàn máu, giảm cholesterol xấu.
  • Chứa nhiều vitamin B, cụ thể là vitamin B9, cần thiết cho sự phân chia tế bào, và các khoáng vi lượng (chất sắt giúp vận chuyển hồng cầu và oxi cho các mô, chất kẽm chống oxi hoá…).

Xem và mua hạt hạnh nhân tại đây!

III. Hạt đậu gà

  • Màu be, hình dạng giống mỏ gà, khi nấu chín có độ bở nhất định, vị bùi.
  • Giàu protein : 100g đậu gà cung cấp 8,9g protein, đáp ứng 19% lượng protein cần thiết mỗi ngày cho cơ thể : là thực phẩm lý tưởng cho chế độ ăn kiêng, vegan, ăn chay thực dưỡng…
  • Giàu chất xơ hòa tan (hỗ trợ hấp thu và chuyển hóa các chất) và tinh bột kháng (resistant starch) : kích thích sự phát triển vi lợi khuẩn bifidobacterium, giúp củng cố hệ đường ruột và ngăn ngừa bệnh ung thư đại trực tràng.
  • Chứa đường đa với chỉ số glycemic rất thấp (35), tốt cho người bị bệnh tiểu đường.
  • Không chứa gluten, phù hợp với những người bị dị ứng hoặc không dung nạp gluten.
  • Chứa vitamin B (axit folic) và chất sắt : được khuyên dùng cho mẹ bầu và mẹ cho con bú.

Xem và mua hạt đậu gà tại đây!

IV. Muối hồng hymalaya

  • Muối là một trong những nền tảng quan trọng của cuộc sống. Trong môi trường chưa quản lý được sự ô nhiễm như nước ta thì đất & muối biển bị ảnh hưởng đầu tiên. Nhiều bà nội trợ đã tìm đến muối hồng tự nhiên Hymalaya để thay thế cho muối biển tinh luyện vốn đã bị ô nhiễm
  • Theo nghiên cứu mới nhất của tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong thành phần muối ăn hàng ngày có chứa đến 2,5 % hóa chất, 97,5 % Natri clorua và nhiều độc tố khác trong quá trình tẩy trắng tích tụ lại. Do đó, sử dụng quá nhiều muối ăn, bạn có nguy cơ bị loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ. Hơn nữa, với việc cắt giảm đi lượng muối mà bạn ăn hàng ngày (khoảng 2gr) còn có thể giúp bạn tránh mắc phải những căn bệnh tim mạch lên tới 20%.
  • Vì vậy, theo khuyến cáo nên giảm lượng muối ăn hàng ngày hoặc tìm một chất khác thay thế. Muối Himalaya còn có thể sử dụng như một loại gia vị thay thế hoàn toàn cho muối ăn. Không những hạn chế hoàn toàn những nhược điểm của muối ăn, muối Himalaya còn giúp tăng lượng canxi trong cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp và một số bệnh lý khác. Đồng thời, do muối Himalaya là hóa thạch của muối biển, được khai thác bằng tay đã rửa sạch nên có vị thanh lạ. Nếu nêm vào món ăn sẽ mang lại vị mặn vừa phải cùng nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể.
  • Vì nguồn gốc Đá muối Himalaya thực chất là một loại hóa thạch hình thành do các biến động địa chất từ hơn 250 triệu năm về trước, thường có màu đỏ hoặc màu hồng, với một số tinh thể có màu trắng hoặc màu trong suốt. Những mỏ muối tự nhiên này do phân bố chủ yếu tại các khu vực xung quanh dãy núi Himalaya, nên tên gọi đá muối Himalaya cũng xuất phát từ đó
  • Đá muối Himalaya chứa đến 84 trong tổng số 92 loại khoáng chất có lợi cho sức khoẻ, như 85,62 % natri clorua và 14,38% khoáng chất vi lượng khác bao gồm: sunfat, magiê, canxi, kali, bicarbonate…Chính vì vậy rất tốt cho sức khỏe con người. Y học hiện đại đã sử dụng đá muối Himalaya để giúp phục hồi chức năng cho những bệnh nhân sau tai biến, down bẩm sinh và người bị nhiễm chất độc dionxin… chăm sóc sức khỏe phụ nữ sau sinh.
  • Vì chứa đến 84 nên đá muối Himalaya cực kỳ có lợi, nhất là hàm lượng natri clorua chiếm tới 98%, thế nên nhiều nhà dinh dưỡng học cũng khuyên chúng ta nên dùng đá muối Himalaya để thay muối biển thông thường trong bữa ăn hàng ngày.
  • Nổi bật nhất trong số những công dụng kỳ diệu của đá muối Himalaya đó là hỗ trợ tim mạch, hỗ trợ chức năng hô hấp, duy trì ham muốn tình dục lành mạnh, cải thiện lượng đường trong máu, làm giảm dấu hiệu lão hóa và giúp xương cứng cáp.

Xem và mua muối hồng hymalaya tại đây!

V. Sữa không đường Ecomil

THÀNH PHẦN ECOMIL NƯỚC GẠO KHÔNG ĐƯỜNG HỮU CƠ

Đây là sản phẩm được chế biến từ những nguyên liệu hữu cơ không biến đổi gen (Non-gmo) đặc biệt không sử dụng đường kính. Rất tốt cho người tiểu đường.

Thành phần: Nước, gạo hữu cơ 15%, dầu hướng dương. Nguyên liệu 100% hữu cơ.

Sử dụng cho mọi đối tượng muốn bổ sung nguồn dinh dưỡng hữu cơ có lợi cho sức khỏe đặc biệt là người tiểu đường, tiền tiểu đường, người có rối loạn đường huyết, phụ nữ tiểu đường thai kỳ.

Xem và mua các sản phẩm sữa hữu cơ tại đây! 

VI. Mật cây thùa si rô agave

Siro agave, agave nectar, mật cây thùa là những tên gọi khác nhau của chất tạo ngọt tự nhiên được làm từ nước ép cây xương rồng xanh blue agave cactus có nguồn gốc từ Mexico.

Đặc điểm :

– Nguồn gốc thực vật hữu cơ

– Tạo ngọt tốt

– Chỉ số đường huyết rất thấp (15) so với đường trắng (70).

– Phù hợp với người bị bệnh tiểu đường, chế độ ăn kiêng giảm cân.

HDSD : sử dụng như chất làm ngọt giống mật ong. Dùng với các loại bánh pancake, waffle, làm ngọt cho các thức uống (cà phê, trà, nước trái cây, sữa không đường…).

 

Bài viết liên quan
error: Content is protected !!